Long Phú: Chi tiền hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
Thực hiện Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, sau khi được cấp kinh phí, huyện Long Phú đã khẩn trương trao số tiền hỗ trợ đợt 2 đến tận tay người dân, qua đó đã đem lại niềm phấn khởi cho người dân.
Chị Nguyễn Thị Loan, ở ấp Phú Đức, xã Long Phú làm nghề bán xôi chủ yếu trong ấp, chồng làm thuê, không đất sản xuất. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chị không buôn bán được, gia đình gặp nhiều khó khăn, nhận được số tiền 1,5 triệu đồng trong đợt 2 này chị rất phấn khởi, vì có điều kiện để trang trải cuộc sống gia đình. Chị Loan tâm sự: “Nhận được tiền tôi rất là vui vì đã giúp gia đình trang trải cuộc sống, tôi rất cám ơn Đảng, Nhà nước đã hỗ trợ tiền”. 
 
Căn cứ vào điều kiện thực tế và số lượng người nhận tiền, các xã, thị trấn có phương án cụ thể, nếu số lượng đông sẽ không tổ chức trao tập trung mà đến tận nhà, nếu ít sẽ trao tại trụ sở Ban nhân dân các ấp và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đặc biệt, những trường hợp bị bệnh hay điều kiện đi lại khó khăn, các địa phương đến tận nhà trao tiền. Trong quá trình trao tiền còn kết hợp tuyên truyền cho bà con thực hiện các biện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. 
 
Được biết, trong đợt 1, huyện Long Phú đã chi hỗ trợ cho 2.171 người, số tiền trên 3,2 tỷ đồng và đang chi hỗ trợ đợt 2 cho 2.482 người, số tiền trên 3,7 tỷ đồng, trong đó mỗi người được nhận 1,5 triệu đồng. Đợt 3 đã tổng hợp danh sách và đang trình cấp trên xem xét hỗ trợ cho 1.890 người, với kinh phí hơn 2,8 tỷ đồng. Việc chi hỗ trợ được thực hiện chặt chẽ đúng quy định và không để trùng lắp đối tượng.
 
Trao tiền hỗ trợ cho lao động tự do ở ấp Phú Đức, xã Long Phú
 
Anh Thạch Út, ấp Bưng Thum, xã Long Phú nói: Dịch Covid-19 nên cũng không có làm gì được, em cũng không có làm hồ được, nhận được tiền này em rất là vui, cảm ơn Đảng, Nhà nước quan tâm.
 
Ông Trần Văn Son - Phó Chủ tịch UBND xã Long Phú cho biết: “Thực hiện Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ về phía xã chúng tôi tiến hành triển khai, chỉ đạo Ban nhân dân các ấp nắm, rà soát từng đối tượng thụ hưởng và có danh sách niêm yết, công khai dân chủ tại trụ sở Ban nhân dân các ấp để cho người dân nắm, đồng thời cử cán bộ chuyên môn khảo sát, đến thời điểm này đã cấp xong đợt 1, đợt 2 và cấp phát đến tận tay người dân, đồng thời chỉ đạo rà soát thêm đợt 3 và đề nghị về trên xem xét, giải quyết hỗ trợ cho người dân”. 
 
Việc hỗ trợ kịp thời này đã giúp cho các đối tượng giảm thu nhập, mất hoặc thiếu việc làm, không đảm bảo mức sống tối thiểu do tác động của đại dịch Covid-19, góp phần chia sẻ một phần khó khăn, bảo đảm cuộc sống của nhân dân, người lao động trên địa bàn huyện có cuộc sống ổn định.
 
Thanh Đồng
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77332044

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.