Nông dân Sóc Trăng - hậu phương vững chắc cho tuyến đầu chống dịch
Với tinh thần “Hậu phương vững chắc cho tuyến đầu chống dịch”, thời gia qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã thể hiện hành động đẹp; tổ chức thu hoạch nông sản, thực phẩm trong vườn nhà, gom góp trao tặng cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Anh Trần Văn Khởi ở ấp Đắc Thế, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, cách 5 ngày thì thu hoạch bông súng 1 lần, với số lượng từ 800 - 1.000 kg để gửi đến bếp ăn khu cách ly y tế tập trung của Ban Chỉ huy Quân sự huyện và bà con nghèo ở địa phương. Anh Khởi chia sẻ, thời gian từ khi trồng bông súng đến thu hoạch là 2,5 tháng, từ thu hoạch đến tàn là 3,5 tháng, giá bán trung bình từ 3.500 - 4.000 đồng/kg; thấu hiểu được khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực đến đời sống, tôi bàn với gia đình và ủng hộ 2 ao bông súng với diện tích gần 6.000 mét vuông cho đến khi dịch bệnh được đẩy lùi.  
 
Còn anh Trương Ngọc Hà ở ấp Cống Đôi, xã Hồ Đắc Kiện cũng hỗ trợ gần 2 tấn cá cho bếp ăn khu cách ly tập trung của Ban Chỉ huy Quân sự huyện và hộ nghèo tại khu vực cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 ở ấp Đắc Thời, xã Hồ Đắc Kiện. Anh Hà cho biết, hầm cá của tôi nuôi gần 2 năm gồm: Cá trê, cá tra, cá tai tượng… Hiện nay, cá đã tới thời điểm thu hoạch nhưng do thấy tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến đời sống người dân nên tôi bàn với gia đình quyết định không bán mà dành hỗ trợ cho hộ nghèo để cùng vượt qua đại dịch.
 
Anh Lâm Hoàng Trăng, ấp Tam Sóc D2, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú chia sẻ: “Gia đình có hơn 2.000m2 trồng bông súng. Từ lúc dịch Covid-19 bùng phát đến nay, tuần nào gia đình cũng nhổ hơn 300kg bông súng ủng hộ các khu cách ly, điểm chốt phòng, chống dịch. Ngoài ra, còn vận động các hộ dân trong ấp ủng hộ khoai mì, bồn bồn, dừa hỗ trợ. Trong tuần này, gia đình tôi tiếp tục nhổ bông súng và thu gom nông sản, lương thực của các hộ dân trong ấp gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 9 để phân phát cho cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu. “Của ít lòng nhiều”, mỗi người góp một ít chia sẻ sự vất vả với các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi chỉ mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để người dân sớm trở lại với cuộc sống bình yên”. 
 
Anh Trần Văn Khởi ở ấp Đắc Thế, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành lại thu hoạch bông súng tặng cho bếp ăn.
 
Thượng tá Huỳnh Thanh Hà - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành cho biết: Từ khi dịch bệnh xảy ra đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tổ chức bếp ăn tập trung để phục vụ những công dân đang cách ly tập trung và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện. Theo đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền vận động bà con nhân dân ủng hộ lương thực, thực phẩm để phục vụ cho bà con cùng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Qua tổ chức tuyên truyền, vận động, bà con rất đồng tình ủng hộ, đóng góp nhiều các loại lương thực, thực phẩm như gạo, mì gói, thịt, cá, rau củ quả các loại… Có thể nói, hành động của nông dân tuy bình dị nhưng đầy ý nghĩa giữa đời thường. Mỗi hành động tích cực sẽ mang lại hiệu ứng lan tỏa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc; cùng chung sức, đồng lòng để chúng ta chiến thắng đại dịch.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đòi hỏi sự chung tay của xã hội là rất lớn, ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 càng phải được nâng cao hơn. Mỗi người dân cần phải phát huy tính tiên phong, xem mình là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu dân cư phải là một pháo đài chống dịch, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đề cao cảnh giác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế, đồng lòng, quyết tâm cùng chung tay với cả hệ thống chính trị ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường./.
 
Thanh Nam
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77334851

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.