No title...
Triển khai thực hiện quy định về chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
          Ngày 28/3/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. 

          Đối tượng hỗ trợ là người lao động có quan hệ lao động, đang ở thuê, ở trọ, làm việc tại các doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh trong các khu công nghiệp. Theo đó, hai đối tượng sẽ được nhận hỗ trợ là người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp với mức 500.000 đồng/người/tháng và người lao động quay trở lại thị trường lao động với mức 1.000.000 đồng/người/tháng.

Công ty TNHH Broadpeak Sóc Trăng triển khai chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà đến người lao động của công ty

          Để kịp thời triển khai chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 03/6/2022 thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, xác định rõ trách nhiệm của các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà ở; yêu cầu rà soát đối tượng thụ hưởng chính sách, tránh trùng lặp, đảm bảo nguyên tắc hỗ trợ kịp thời, công khai minh bạch, đúng đối tượng quy định, không để xảy ra tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách; mỗi đối tượng chỉ được hỗ trợ 01 lần trong 01 tháng và không quá 03 tháng. Kinh phí thực hiện Kế hoạch này do ngân sách Trung ương hỗ trợ, dự kiến là 39.195.000.000 đồng. Thời gian tiếp nhận hồ sơ của cả hai đối tượng này chậm nhất đến hết ngày 15/8/2022.

          Qua đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh  và Ban Quản lý các khu công nghiệp cũng đã có các văn bản triển khai đến các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh khẩn trương thông báo đến người lao động và tổ chức thực hiện nhằm chia sẽ, hỗ trợ người lao động còn khó khăn về nhà ở, để người lao động yên tâm làm việc, tham gia phục hồi sản xuất cùng với các doanh nghiệp, đồng thời thu hút người lao động trở lại thị trường lao động sau tác động của dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 03/6/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng tại đây

 

Bích Hạnh - Phòng Kế hoạch tổng hợp
Thông báo mới








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 779
  • Tất cả: 823134
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Chung nhan Tin Nhiem Mang