No title...
Tình hình đầu tư, phát triển khu công nghiệp An Nghiệp
          Khu công nghiệp An Nghiệp là khu công nghiệp đầu tiên của tỉnh do nhà nước đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2006.

          Khu công nghiệp An Nghiệp có diện tích 243 ha, tọa lạc tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành và phường 7, thành phố Sóc Trăng, nằm trên giao điểm của hai trục giao thông chính qua địa phận tỉnh Sóc Trăng là Quốc lộ 1A và Quốc lộ 60.   

          Với lợi thế vị trí đặc biệt thuận tiện về giao thông và hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư hoàn chỉnh, nguồn cung cấp nguyên liệu nông, thủy sản và nguồn cung cấp lao động dồi dào, trong thời gian qua khu công nghiệp An Nghiệp đã thu hút 65 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư 6.575 tỷ đồng, trong đó các dự án FDI là 1.884 tỷ đồng, diện tích lắp đầy đạt tỷ lệ 95%, các ngành nghề chủ yếu là chế biến nông, thủy sản, thực phẩm, xuất khẩu, may công nghiệp và giày da... 

          Tổng số lao động hiện đang làm việc tại khu công nghiệp An Nghiệp khoảng 18.000 người với thu nhập bình quân 5,6 triệu đồng/người/tháng.

          Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2020 (theo giá so sánh năm 2010) đạt 12.001,4 tỷ đồng (doanh nghiệp FDI là 561,1 tỷ đồng), tăng 17,2% so với năm 2019; kim ngạch xuất khẩu là 13.596,1 tỷ đồng, tăng 14,35% so với năm 2019. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp bình quân là 10%/năm.

          Nhằm tiếp tục phát huy hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật sẵn có và đáp ứng nhu cầu thuê đất khu công nghiệp của các nhà đầu tư trong thời gian tới, hiện tỉnh đang triển khai công tác quy hoạch, mở rộng diện tích khu công nghiệp An Nghiệp thêm 200-250 ha (thực hiện trong giai đoạn 2021-2025). Đồng thời, tỉnh cũng đang triển khai một số dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho công nhân, lao động khu công nghiệp An Nghiệp nói riêng, các đối tượng chính sách xã hội nói chung nhằm giúp công nhân, lao động ổn định về chỗ ở, an tâm làm việc tại khu công nghiệp.

          Với mục tiêu đầu tư, xây dựng và phát triển thành khu công nghiệp sinh thái, gắn liền với phát triển dịch vụ và đô thị, khu công nghiệp An Nghiệp là địa chỉ hấp dẫn đón tiếp các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư và hợp tác phát triển sản xuất kinh doanh.

 

Thông báo mới








Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 62
  • Trong tuần: 1 983
  • Tất cả: 830492
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Chung nhan Tin Nhiem Mang