No title...
Doanh nghiệp khu công nghiệp An Nghiệp thưởng Tết Nguyên đán năm 2022 cao nhất là 57 triệu
          Thưởng Tết cao nhất là 57 triệu đồng tại một doanh nghiệp dân doanh và một doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp An Nghiệp.

          Khu công nghiệp An Nghiệp đến nay có 49 doanh nghiệp (trong đó có 06 doanh nghiệp FDI) với khoảng gần 20.000 lao động đang làm việc. Đến nay đã có một số doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết Nguyên Đán 2022 cho người lao động. Theo báo cáo của các doanh nghiệp, mức thưởng bình quân của các doanh nghiệp khu công nghiệp An Nghiệp là 4,44 triệu đồng/người, trong đó có một doanh nghiệp FDI và một doanh nghiệp dân doanh có mức thưởng Tết cao nhất là 57 triệu đồng/người.

Công nhân khu công nghiệp an nghiệp thưởng tết nguyên đán 2020

          Mặc dù do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các doanh nghiệp tại khu công nghiệp An Nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn tiết kiệm để có tiền thưởng Tết cho người lao động nhằm động viên, cổ vũ người lao động hăng say thi đua sản xuất, đóng góp tích cực cho sự phát triển của doanh nghiệp trong những năm tới.

          Theo Bộ luật Lao động 2019, thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

          Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở. Thưởng Tết không phải là nghĩa vụ bắt buộc của doanh nghiệp. Việc có thưởng hay không, thưởng bao nhiêu, pháp luật hoàn toàn không can thiệp. Điều này phụ thuộc vào kết quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

          Người lao động chỉ chắc chắn được thưởng tết nếu có thỏa thuận trong hợp đồng lao động, hoặc nếu quy chế nội bộ doanh nghiệp có quy định... và phụ thuộc phần lớn vào doanh thu, lợi nhuận của DN và năng suất, hiệu quả công việc của người lao động.

 

Thanh Tuyền - Phòng Quản lý doanh nghiệp
Thông báo mới








Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 616
  • Trong tuần: 1 872
  • Tất cả: 824227
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Chung nhan Tin Nhiem Mang