No title...
Tuyên truyền và huấn luyện nghiệp vụ PCCC-CNCH cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp An Nghiệp đợt 2 năm 2024
          Ngày 4/7/2024, tại trụ sở Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng. Trung tâm Hạ tầng và Dịch vụ khu công nghiệp Sóc Trăng phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đợt 2 năm 2024. Tham gia buổi tập huấn có hơn 60 cán bộ, người lao động, lực lượng PCCC cơ sở của các doanh nghiệp khu công nghiệp An Nghiệp.   

          Nhằm đề cao trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc tuyên truyền, quán triệt để triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; các nội dung sửa đổi, bổ sung được đề cập trong Nghị định số  50/2024/NĐ-CP ngày 10/5/2024  của Chính phủ phải được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo theo quy định. Đồng thời đáp ứng yêu cầu kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các thành viên trong đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở tại các doanh nghiệp khu công nghiệp An Nghiệp.  

          Tại buổi tập huấn, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã truyền tải các thông tin mới nhất liên quan đến tình hình cháy, nổ trên địa bản tỉnh; nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy, hướng dẫn triển khai thực hiện Luật Phòng cháy, chữa cháy; Nghị định số  50/2024/NĐ-CP ngày 10/5/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ và Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ; Thông tư 149/2020/TT-BCA ngày 31/12/2020 của Bộ Công an và một số nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cũng như công tác kiểm tra, xây dựng phương án và diễn tập phòng cháy chữa cháy theo tình huống giả định,… tổ chức thực hành cách sử dụng bình chữa cháy, sử dụng, dụng cụ cứu nạn cứu hộ thoát nạn trong tình huống khẩn cấp, cách sơ cứu, băng bó vết thương….cuối khóa học các học viên làm bài thu hoạch và thực hành kiểm tra nghiệp vụ.

Cán bộ phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Sóc Trăng

hướng dẫn học viên cách sử dụng công cụ PCCC và CNCH

Quang cảnh buổi thực hành, kéo cuộn dây cứu hỏa

          Nhìn chung, lớp huấn luyện đã hoàn thành theo yêu cầu đề ra, các học viên đã hoàn thành tốt việc huấn luyện và kiểm tra cuối khóa học có 66/66 học viên được cấp giấy chứng nhận phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đạt 100%. Qua đó đã nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng, kiến thức cho các học viên, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của các doanh nghiệp tại nơi làm việc.

 

Minh Hồng - Trung tâm Hạ tầng và Dịch vụ KCN Sóc Trăng
Thông báo mới








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 172
  • Trong tuần: 2 599
  • Tất cả: 886446
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả