No title...
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh năm 2022 trong khu công nghiệp An Nghiệp
          Vào lúc 14h00 ngày 14/12/2022, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tuntex Sóc Trăng - Việt Nam, lô H - khu công nghiệp An Nghiệp, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh năm 2022. 

          Đến dự buổi diễn tập có các đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Huỳnh Hoài Hận - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và đơn vị liên quan. 

          Theo tình huống giả định, tại kho thành phẩm xưởng A của Công ty xảy ra sự cố cháy lớn. Do kho thành phẩm và các khu tiếp giáp có nhiều chất cháy nên đám cháy phát triển nhanh chóng và lan rộng. Do tính chất vụ cháy phức tạp nên triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được chia làm 3 giai đoạn, gồm: Đội Phòng cháy, chữa cháy Công ty TNHH Tuntex Sóc Trăng – Việt Nam, Đội Phòng cháy, chữa cháy Công ty TNHH Luckytex Sóc Trăng - Việt Nam, Đội Phòng cháy, chữa cháy Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh xử lý tình huống cháy; Các lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp cùng công an các đơn vị đến chi viện; huy động lực lượng, phương tiện của các cơ quan, đơn vị có liên quan đóng quân trên địa bàn tỉnh tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Các lực lượng tham gia diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022

          Khi được lệnh của chỉ huy chữa cháy, các lực lượng nhanh chóng tiến công dập tắt đám cháy bằng sức mạnh tổng hợp không để cháy lan, cháy lớn và cứu 6 người bị ngạt khói và kẹt trong đám cháy ra khỏi khu vực cháy an toàn. Tổng số lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được huy động trong buổi diễn tập là 197 người cùng nhiều xe chuyên dụng đến tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng các đơn vị chữa cháy và cứu người, tài sản ra khỏi đám cháy

          Đánh giá về buổi diễn tập, Đại tá Trần Văn Hòa biểu dương những cố gắng của các sở, ban ngành tỉnh, chính quyền địa phương; đặc biệt là lực lượng công an đã tổ chức thành công buổi diễn tập. Các lực lượng tham gia diễn tập đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm mệnh lệnh của người chỉ huy, phối hợp xử lý tình huống giữa các lực lượng hết sức cơ động, kịp thời, chính xác, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia diễn tập. Buổi diễn tập là một đợt huấn luyện, tập luyện nghiêm túc, nhằm trao đổi những kỹ năng, chiến thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, chiến sĩ. Từ đó, nâng cao năng lực trong sử dụng, vận hành trang thiết bị phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, tích lũy kinh nghiệm để phục vụ tốt cho quá trình công tác về sau.

          Nhân dịp này, có 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cũng có quyết định khen thưởng đối với 5 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này.

 

Tuấn An - Phòng Quản lý Quy hoạch, Xây dựng và Môi trường
Thông báo mới








Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 323
  • Trong tuần: 1 094
  • Tất cả: 823449
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Chung nhan Tin Nhiem Mang